Bé bị dị ứng Paracetamol thì nên dùng thuốc gì để hạ sốt?

Đăng ngày 31/07/2013 lúc 18:42 PM

Bé nhà tôi bị dị ứng Paracetamol, vậy tôi nên cho bé dùng thuốc gì để thay thế khi bị sốt?

Thưa bác sĩ,
 
Bé nhà tôi bị dị ứng Paracetamol khi dùng thuốc này bị mẩn đỏ khắp người, vậy bác sĩ cho tôi biết thuốc gì thay thế được, vì sốt cao trẻ hay co giật ạ! Khi trẻ sốt cao do co giật mà dị ứng thì xử lí thế nào ạ!
 
Xin cảm ơn bác sĩ! – (Quang – lenovo_…@yahoo.com.vn)

Trả lời:

Chào bạn Quang,

Dị ứng thuốc là tình trạng cơ thể không dung nạp được thuốc qua đường uống, tiêm chích, thoa, nhét hậu môn… vào cơ thể dẫn đến nguy hại cho sức khỏe người bệnh.

Tùy theo mức độ nặng nhẹ, bệnh nhân sẽ có biểu hiện (nổi mẫn ngứa, nổi mề đay, nôn mữa, khó thở, tụt huyết áp… hoặc nặng hơn là sốc phản vệ). Trường hợp con bạn cần xem lại có đúng là dị ứng với thuốc Paracetamol không, hay là do sốt phát ban.

Có 3 loại thuốc hạ sốt phổ biến, đó là Paracetamol (acetaminophen), Ibuprofen và Aspirin. Tuy nhiên, Paracetamol là thuốc thường được lựa chọn hàng đầu khi trẻ bị sốt vì thuốc có tính an toàn, không gây hại hoặc chảy máu dạ dày… còn 2 loại thuốc còn lại, khi dùng cần có chỉ định của BS điều trị, vì có những chống chỉ định và nói chung là không an toàn cho trẻ em.

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo

BACSI.com (Theo Alobacsi)